Những cuộc chơi triệu đô của các doanh nghiệp BĐS

Những cuộc chơi triệu đô của các doanh nghiệp BĐS Bên cạnh các chiến lược Marketing thông thường như quảng cáo truyền hình, báo chí, internet...thì nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp, chương trình ca nhạc, lễ hội, những cuộc chơi lớn với kinh phí hàng triệu đô nhằm quảng bá rộng thương hiệu của mình.

Bên cạnh các chiến lược Marketing thông thường như quảng cáo truyền hình, báo chí, internet…thì nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp, chương trình ca nhạc, lễ hội, những cuộc chơi lớn với kinh phí hàng triệu đô nhằm quảng bá rộng thương hiệu của mình.

Từ những chương trình ca nhạc, lễ hội đến các cuộc thi sắc đẹp lớn, các Doanh nghiệp bất động sản Việt Nam đang dốc sức cho những cuộc đua quy mô rộng trên chiến tuyến Marketing.

Những cuộc chơi triệu đô

Tháng 7/2016, tại Đà Nẵng, tập đoàn Empire đã tổ chức buổi họp báo công bố sự kiện văn hóa, ẩm thực, du lịch quốc tế Cocofest được tổ chức đầu tiên tại Đà Nẵng. Theo đó, Cocofest sẽ được tổ chức vào ngày 26 và 27/08 hàng năm tại siêu tổ hợp du lịch & giải trí Cocobay Đà Nẵng với sự góp mặt của cộng đồng nghệ sĩ, nhà sản xuất trong và ngoài nước cùng nhiều chương trình vui chơi, giải trí độc đáo hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn của thành phố Đà Nẵng.

cuoc thi hoa hau ban sac viet toan cau 2016

Bên cạnh việc tổ chức các lễ hội, thì các cuộc thi sắc đẹp cũng đang được các DN bất động sản hướng đến nhằm quảng bá dự án đến với các khách hàng tiềm năng. Cuối tháng 2/2016, Tập đoàn FLC đã được cấp phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu với quy mô toàn thế giới, quy tụ người Việt từ nhiều quốc gia, châu lục. Bên cạnh những giá trị giải thưởng hàng tỷ đồng, thí sinh đạt ngôi vị Hoa hậu sẽ có 2 năm đảm nhận vị trí đại sứ thương hiệu FLC, tham gia vào các hoạt động xã hội do đơn vị này tổ chức và đêm chung kết sẽ diễn ra tại FLC Sầm SƠn – dự án do tập đoàn này đầu tư với tổng vốn gần 5.500 tỉ đồng.

cuoc thi hoa hau viet nam 2016

Cũng không nằm ngoài cuộc đua này, mới đây nhất, Liên doanh đầu tư dự án River City đã mạnh tay chi tiền để trở thành nhà tài trợ Kim cương cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Và tất nhiên, hai đơn vị vừa kể trên cũng không phải là những DN bất động sản đầu tiên tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp bởi trước đó, với nhiều vai trò khác nhau như đơn vị tổ chức, đăng cai,… nhiều “ông lớn” cũng tham gia vào xu hướng này.

SunGroup là một ví dụ. Là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam năm 2012, những dự án của đơn vị này như InterContinental, Bà Nà Hills, Làng Châu Âu Đà Nẵng Euro Village… đã trở thành nơi quay đại cảnh, chụp hình, tham quan, hoạt động ngoài trời của thí sinh tại của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 và cũng trong thời gian này, Bà Nà Hills là địa điểm tổ chức đêm chung kết Miss Sport.

phao hoa quoc te tai da nang

Ngoài ra, sắp tới SunGroup sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức thường niên cuộc thi pháo hoa Quốc tế tại Đà Nẵng, đây là một trong những lễ hội lớn gắn liền với thành phố biển đáng sống này.

Hay VinGroup, vào năm 2006 đã đăng cai tổ chức chung kết Hoa hậu Việt Nam tại Vinpearl Land, Nha Trang, rồi năm 2007 và 2010, nơi đây cũng trở thành địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt. Ngoài ra, còn có thể kể đến một loạt các “ông lớn” khác như Hoàn Cầu Group, Tập đoàn Tuần Châu.

Hiệu quả của các cuộc chơi triệu đô

Quan sát chiến lược marketing của các DN bất động sản trong thời gian qua, có thể nói, việc các doanh nghiệp dùng nhan sắc hay lễ hội… để làm thương hiệu hoàn toàn không mới.

Là một chuyên gia về truyền thông, ông Trương Đình Đức – Giám đốc Công ty quảng cáo VietGroup nhận định việc các DN bất động sản tổ chức lễ hội hoặc tham gia các cuộc thi sắc đẹp dưới nhiều hình thức khác nhau  là phương thức làm marketing, thương hiệu rất tốt. “Một số cuộc thi sắc đẹp, lễ hội có yếu tố nước ngoài, doanh nghiệp tham gia không chỉ có cơ hội quảng bá sản phẩm bất động sản đối với khách hàng trong nước mà còn giới thiệu tới khách hàng tiềm năng ngoài nước. Nhất là khi Luật đã cho phép cho phép người nước ngoài được mua nhà ở Việt Nam”

cac doanh nghiep bat dong san

Cũng theo ông Đức, mặc dù việc đong đếm, ước lượng hiệu quả sau mỗi cuộc thi, lễ hội, sự kiện… không dễ dàng, nhưng về mặt truyền thông thì đây là một công cụ có hiệu ứng tốt và có khả năng lan truyền thương hiệu nhanh. Đó là chưa kể sau cuộc thi, người đẹp đăng quang sẽ đóng vai trò quảng bá luôn cho các sự kiện, hình ảnh, dự án của doanh nghiệp đó. “Vì lợi cả đôi đường nên nhiều DN chi không tiếc tay để quảng bá thông qua các cuộc thi này”

Ngược lại, trên thực tế, không hiếm doanh nghiệp đã gặp nạn vì sử dụng ngôi sao làm truyền thông, kể cả hoa hậu. Vụ ca sĩ T.M dọa kiện một DN bất động sản đòi bồi thường 12 tỷ đồng là một ví dụ. Trước đó, hình ảnh ca sĩ này lan tràn trên phương tiện truyền thông gắn với sự kiện mua căn hộ 85 tỷ tại dự án do DN trên làm chủ đầu tư đã dấy lên thông tin DN trên đã ký hợp đồng chọn ca sĩ TM là đại diện hình ảnh cho dự án nhưng “canh không lành, cơm không ngọt” nên kéo nhau ra tòa.

Mặt khác khi các DN BĐS dốc tiền vào cuộc chơi hào nhoáng nhưng nếu dự án phát triển không tốt, không đảm bảo quyền lợi khách hàng khi mua sản phẩm bất động sản của mình thì sẽ tạo nên một hiệu ứng ngược, ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu.