top
sản phẩm bán chạy
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chuyên Viên Dự án
Căn hộ Central Coast Đà Nẵng view biển Mỹ Khê
Căn Hộ 4* Coco Skyline Resort
Những kênh marketing hiệu quả và tối ưu nhất
Chủ nhật | 12/03/2017 - Lượt xem: 313

Hiện nay không ít người có suy nghĩ rằng làm bất động sản là một nghề nhàn hạ và khá dễ dàng, chỉ cần có số vốn lớn đổ vào xây dựng một loạt các căn hộ rồi đem cho thuê hay bán để nhận chênh lệch, hoặc mua đất để đó ai trả cao hơn thì bán kiếm lời. Nếu ai có suy nghĩ như vậy thì thực sự đã lầm to. Làm bất động sản không đơn giản như vậy.
Nhu cầu bất động sản hiện nay đang bước vào thời kỳ hưng thịnh và sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí có thể nói là vô cùng khốc liệt. Những người làm bất động sản luôn phải tìm tòi, học hỏi để tìm ra những kênh marketing hiệu quả và tối ưu nhất, đặc biệt là trong thời kỳ công nghệ hiện đại, tiến bộ.

Vậy hiện tại có những kênh marketing nào mà người làm bất động sản có thể tiếp cận. Trong bài viết này tôi xin phân loại những trên kênh marketing này thành 2 loại đó là: các kênh marketing truyền thống và các kênh marketing hiện đại (hay còn gọi là Marketing online – xu  hướng tất yếu của thời đại).

Kênh marketing truyền thống
Các kênh marketing truyền thống mà người làm bất động sản có thể tiếp cận bao gồm: phát tờ rơi, tờ bướm, đặt các banner quảng cáo trên các trục đường nhiều người qua lại, đăng bài trên các tạp chí, báo liên quan, tổ chức các sự kiện như lễ mở bán, lễ tri ân khách hàng để quảng bá các sản phẩm cũng như hình ảnh của công ty.

Vào giai đoạn trước những năm 2010, các hình thức truyền thống này khá hiệu quả vì khá lạ lẫm và ít người thực hiện. Tuy nhiên hiện nay lại vướng mắc khá nhiều khó khăn do khó tiếp cận khách hàng mục tiêu trong khi chi phí in ấn lại khá đắt và rơi vào bị động, số tờ rơi phát ngày càng nhiều nhưng không đo lường được hiệu quả. Chưa kể ở một số thành phố như Đà Nẵng chẳng hạn việc phát tờ rơi bị cấm đoán nghiêm ngặt.

Còn về hình thức treo tờ phướn, banner lại thủ tục khá rườm rà, phải đươc sự cho phép của sở văn hóa, thông tin và phải trả một chi phí khá đắt đỏ cho hoạt động này. Việc đi xin phép cũng vướng phải rất nhiều thủ tục rườm rà và không dễ thực hiện. Do đó với hình thức này thì tốt nhất là bạn nên làm theo nhóm để giảm thiểu chi phí cá nhân.

Ưu điểm của tất cả các hình thức này là dễ dàng tiếp cận được khách hàng xung quanh vị trí bất động sản cần bán. Và rất nhiều người đã và đang kiếm tiền được từ cách làm này. Tuy nhiên hiệu quả ngày càng giảm sút. Vì trong thời buổi này mọi người đang bị “ngộ độc” với đầy rẫy các hình thức maketing tương tự nhau. Chưa kể còn có rất nhiều thông tin sai sự thật.
Kênh marketing online
Trái lại với sự đi xuống của hình thức marketing truyền thống, marketing hiện đại lại ngày càng phát triển với hơn 53% dân số tham gia Internet. Các hình thức marketing hiện đại cho các nhà làm bất động sản bao gồm: đăng tin trên các website, hiện đang có các wesite đăng tin miễn phí hoặc có phí với chi phí không quá cao và khá hiệu quả như: batdongsan.vn, batdongsan.com.vn, alonhadat.com.vn, muabannhadat.vn, homedy.com, tinbds.com, …. . Ngoài ra nếu bạn có kiến thức và kỹ năng tốt về marketing online thì  không thể bỏ qua những kênh như gửi email marketing, quảng cáo google adwords, facebook marketing, SEO website….

Việc chạy google adwords cũng cần cân nhắc cẩn thận. Với chi phí chạy thấp chắc chắn bạn chẳng thể nào tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Vì hầu như những người click vào link của bạn ban đầu là những người làm bất động sản là chính. Họ tò mò xem bạn viết những gì để chạy adwords. Do đó chưa đến lượt khách hàng click vào link để xem thì bạn đã hết tiền cho quảng cáo rồi. Đó là chưa kể có một số từ khóa lên đến vài chục ngàn / click.

Có thể nói các hình thức marketing online này có ưu điểm hơn marketing truyền thống ở điểm, nó có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu hóa chi phí và hiệu quả thông qua hành vi của khách hàng trên mạng xã hội và các tệp khách hàng mà các nhà làm bất động sản đang có. Đặc biệt các hình thức quảng cáo trên google, facebook có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn, linh hoạt trong thời gian tiếp cận và có sự tương tác qua lại giữa người có nhu cầu và người làm bất động sản.

Nhờ sự tiến bộ của công nghệ thông tin mà các hình thức marketing hiện đại đã mang lại hiệu quả cao hơn. Quan trọng hơn, ngày nay, khách hàng sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều, việc đăng tải các thông tin bất động sản trên mạng xã hội cũng như thông tin trực tuyến giúp chúng tiếp cận người dùng một cách tốt hơn.

Đặc biệt, một tuyệt chiêu mà các nhà làm bất động sản nên biết đến, đó chính là Remarketing. Người nào vận dụng thành thạo tuyệt chiêu này sẽ là người có lợi thế nhất, bởi không phải ai cũng đủ trình độ để áp dụng kênh này. Có thể hiểu nôm na, remarketing là khi khách hàng đi vào trang web của bạn thông qua quảng cáo google, facebook hay một cách tự nhiên nào đó, thông tin của họ sẽ được lưu lại và những quảng cáo này sẽ được hiện lại cho người dùng này trên chính trang facebook hoặc các trang web thuộc mạng hiển thị của google. Hành động giúp khắc sâu vào tâm trí người dùng sản phẩm, thương hiệu của chính người làm remarketing và ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ, bởi chỉ 3-5% người dùng mua hàng khi ngay lần đầu truy cập vào website, đối với hoạt động bất động sản thì tỷ lệ này sẽ cảng xuống thấp hơn.

Nói đi cũng phải nói lại, dù là hình thức marketing nào đi chăng nữa thì cũng đều có ưu và nhược điểm riêng. Điểm then chốt quyết định thành công của hoạt động bất động sản là trước khi quyết định đầu tư, người làm bất động sản cần xác định mục đích, mục tiêu của doanh nghiệp mình là gì? ai là khách hàng mục tiêu? nguồn lực của doanh nghiệp hiện có ra sao rồi mới đi đến quyết định nên chọn kênh marketing nào.

Đặc biệt trong thời buổi cạnh tranh gay gắt và khốc liệt như hiện nay, các nhà đầu tư bất động sản cầ tỉnh táo hơn bao giờ hết để có thể đưa ra quyết định và hướng đi chính xác nhất cho sản phẩm mà mình đang kinh doanh cũng như cho toàn doanh nghiệp.

Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về những phương pháp marketing hiệu quả để cùng nhau phát triển ngày một tốt hơn. Hoặc nếu bạn có thắc mắc gì cần giải đáp hãy để lại comment hoặc gửi email cho chúng tôi để nhận được hỗ trợ.

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ
Đang tải bình luận,....
Đọc thêm
Thứ 7 | 11/03/2017 - Lượt xem: 375
Sáng 9/5, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Empire đã ký kết với các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn thành phố trong phát triển nguồn nhân lực.
Thứ 4 | 19/04/2017 - Lượt xem: 403
Vị trí ưu việt, tầm nhìn “triệu đô”, kiến trúc độc đáo, hướng đi mới mẻ, mức giá dễ chịu, dễ dàng sở hữu, kiếm lợi “khủng” mỗi năm…
Thứ 4 | 19/04/2017 - Lượt xem: 479
Xu hướng cam kết lợi nhuận hiện nay không còn xa lạ với các dự án condotel. Thậm chí, đây còn là yếu tố để quan trọng để khách hàng quyết định đầu tư. Chính vì điểm này nên khách hàng càng phải xem xét kỹ lưỡng tất cả yếu tố chi phối phần cam kết lợi nhuận trước khi họ đầu tư. 

 
Thứ 7 | 11/03/2017 - Lượt xem: 931
Các loại thuế phí cần phải biết khi mua nhà
Có rất nhiều điều mà bất kỳ người mua nhà nào cũng quan tâm, bên cạnh các yếu tố về pháp lý, thiết kế căn nhà, giá cả và pháp lý thì một yếu tố cũng khá quan trọng, đó chính là những khoản thuế cần phải đóng. Không phải người mua nhà nào cũng đủ thời gian và kiên nhẫn để tìm hiểu từng loại thuế phí một, nên bài viết này sẽ tổng hợp và chia sẻ với các mọi người một số loại thuế phí phổ biến mà người mua nhà cần lưu ý.
Thứ 6 | 23/03/2018 - Lượt xem: 329

Lễ ra mắt dự án Dragon Smart City hơn nghìn khách hàng tham dự 

Trong ngày 07/01/2018 tại cung hội nghị quốc tế Ariyana, hơn 1.000 khách đã đến tham gia lễ giới thiệu toàn cảnh về dự án Dragon Smart Citydo Đất Xanh Đà Nẵng là đơn vị phân phối chính thức.

0932 43 15 75